4 thực phẩm dành cho người ăn khuya

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Nếu bạn là người hay đói bụng về đêm và muốn ăn khuya thì đây là những thực phẩm lành mạnh phù hợp với mọi người.

Các loại hạt khô hoặc rang


hat.jpg

Hạt óc chó, hạt đậu gà hay hạt dẻ là nguồn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, protein, các vitamin (vitamin A, vitamin E, B6,...) và khoáng chất (canxi, sắt, magiê,...). Hơn nữa, hầu hết chúng đều dễ bảo quản và có thể trữ sẵn trong nhà nên sẽ là một lựa chọn đơn giản cho một bữa ăn khuya.

Tuy nhiên, những loại hạt này khá giàu calo, mọi người cần lưu ý không nên ăn quá nhiều vào buổi tối.

Bột yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ, ít cholesterol, giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu nên sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn khuya. Chuyên gia Kaidanian gợi ý mọi người có thể nấu chín yến mạch với nước và cho thêm hạt chia để tăng hương vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc ấm nóng không chỉ dành cho bữa sáng, đây cũng là một thực phẩm để ăn nhẹ vào ban đêm. Các loại ngũ cốc nóng, nguyên hạt như yến mạch là những nguồn chất xơ dồi dào. Hơn nữa, đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn những sản phẩm nguội lạnh được tinh chế nhiều hơn.

Bạn cũng có thể suy nghĩ độc đáo hơn bằng việc biến lúa mạch nấu chín hoặc gạo nguyên hạt thành loại ngũ cốc nóng với việc cho sữa và cho thêm quế, các loại hạt hạt hoặc trái cây khô.

Hãy chuẩn bị trước những loại ngũ cốc nguyên hạt đòi hỏi thời gian nấu lâu và cất trữ chúng vào tủ lạnh trong vài ngày. Thêm một chút nước vào, sau đó hâm nóng ngũ cốc lại một cách đơn giản và sẵn sàng cho một bữa ăn nhẹ đêm khuya.

Bên cạnh việc làm thỏa mãn cơn đói, yến mạch, lúa mạch và gạo (đặc biệt là gạo đen và đỏ) còn là những nguồn melatonin tự nhiên. 175 gram bột yến mạch được nấu chín với nước chứa trung bình 124 calo. Rắc thêm lên một muỗng nho khô sẽ làm tăng 27 calo.

Đậu nành non

Đậu nành non là đậu nành chưa chín hạt còn xanh, có thể được mua dưới dạng tươi hoặc đông lạnh.

Cho một bữa ăn khuya nhẹ đơn giản, hãy cho đậu nành non tươi hoặc rã đông đã bóc vỏ cùng với một chút muối và tiêu. Bạn không cần phải nấu chúng lên. 113 gram chứa 150 calo.

Một cách nấu khác, bạn có thể mua đậu nành non rang khô, loại này cũng tương tự như đậu nành chín rang khô. 30 gram chứa 130 calo. Đậu nành non là một nguồn protein tốt, chứa đựng 1 lượng axit amin tryptophan đáng kể. Để giúp đưa chất tryptophan đến não bộ và tạo ra melatonin, hãy ăn đậu nành non cùng với carbohydrate. Ví dụ, sử dụng đậu nành non thay vì đậu gà trong công thức món sốt hummus ưa thích của bạn và phết nó lên bánh mì ngũ cốc hoặc dùng chung đậu nành non rang khô với trái cây khô.
 
Top