Ông cụ 80 tuổi bán kẹo bông gòn bị lừa gần 500k giữa đêm: ở trọ, buôn bán ế ẩm giờ không biết lấy gì ăn

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 351

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Đứng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, ai ai cũng tranh thủ đi làm rồi về nhà. Cũng như mọi người, cụ ông này cũng tranh thủ bán nốt những chiếc chong chóng trên xe để còn nhanh nhanh đi về. Nhưng có lẽ, đêm hôm qua sẽ là ngày rất buồn đối với ông vì ông đã bị lừa mất gần 500k giữa trời khuya.

Trong cuộc sống thường ngày, để trang trải từng miếng cơm manh áo đối với ông đã rất vất vả nhưng nay dịch bệnh kéo đến cuộc sống mưu sinh sẽ còn khắc nghiệt hơn. Mọi người thường gọi ông là ông Năm bông gòn. Ông năm nay đã lớn tuổi lắm rồi, đã gần 80 tuổi. Công việc chính hằng ngày của ông là đẩy xe đi bán chong chóng, bóng bay và kẹo bông gòn. Từ khi dịch xuất hiện ông buốn bán rất ế ẩm, không bán được cây kẹo nào, chong chóng thì cũng rất ít người mua bởi các trường học đã đóng cửa chẳng còn học sinh.

xot-xa-cu-ong-ban-chong-chong-kiem-song-qua-ngay-bi-lua-mat-500k-trong-dem-khuya-11a8024763732...jpg

Những bữa cơm qua ngày của ông thường là bằng những phần quà từ thiện, ai cho gì ông ăn nấy cứ thế lây lất từ ngày này qua ngày khác. Tuy vậy, nhưng ông rất lạc quan, cứ hễ có người tới mua là ông luôn tươi cươi, rôm rả vài câu với họ. Tuy nhiên, không giống với tinh thần lạc quan thường ngày, đêm hôm qua ông Năm lại lủi thủi đẩy chiếc xe mưu sinh của mình với nét mặt mệt mỏi và buồn hiu.

Theo chia sẻ từ một bạn trên mạng xã hội, đêm qua ông Năm bị một đôi vợ chồng trung niên lừa mất một khoản tiền lớn. Cụ thể, ông vẫn đi bán như mọi khi nhưng lần này có một cặp vợi chồng ghé mua 3 cái chong chóng giá 30k. Họ cố tình đưa cho ông tờ 20k gạt thành 500k, vì trời tối và tuổi già nên ông đã thối lại họ 470k. Khi biết chuyện mình bị gạt số tiền lớn như vậy, ông rất buồn và chỉ biết đẩy xe trong vô vọng. Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, ai cũng tỏ ra phẫn nộ trước hành động sai trái của cặp vợ chồng kia và tỏ ra thương cảm và có ý muốn giúp đỡ ông.

xot-xa-cu-ong-ban-chong-chong-kiem-song-qua-ngay-bi-lua-mat-500k-trong-dem-khuya-9f9b76c163732...jpg


xot-xa-cu-ong-ban-chong-chong-kiem-song-qua-ngay-bi-lua-mat-500k-trong-dem-khuya-f64fa25363732...jpg

Được biết, ông đã đẩy xe đi bán gần 50 năm rồi, mỗi ngày bán được vài ba chục ngàn, có hôm ế khách thì lại còn ít hơn. Hôm nào khỏe thì ông sẽ bán từ sáng đến chiều tối, dạo thêm vài vòng trên đường để kiếm khách, còn hôm mệt thì về sớm. Những đồng tiền thu nhập ít ỏi này ông dùng để trang trải qua ngày nay còn bị gạt mất số tiền lớn nên tậm trạng ông bị ảnh hưởng khá nhiều.

Theo thông tin trên mạng, ông Năm đang sống trọ tại một căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Duy, quận 8. Thường sẽ hay đạp xe bán ở chợ Xóm Củi, có lúc ngồi bán trước Trường Tiểu học Lý Nhân Tông (575 Đường Hưng Phú, Phường 9, Quận 8).

xot-xa-cu-ong-ban-chong-chong-kiem-song-qua-ngay-bi-lua-mat-500k-trong-dem-khuya-f2e507d963732...jpg

Bạn nào đang ở Sài Gòn hay gần khu vực quận 8 có thiện ý giúp ông thì có thể đến mua ủng hộ vài cây kẹo hay vài cái chong chóng nhé. Đến đây hỏi ông Năm bán kẹo bông gòn hay chong chóng sẽ được mọi người hướng dân tận tình nè.
 
Top