Home 'Không có tiền thì đừng đi du lịch", nhân viên "xỉa xói" khách hàng khi vào tiệm mà không mua hàng

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 463

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Khách vào xem hàng nhưng không mua, nữ nhân viên cửa hàng lưu niệm liền giở điện thoại quay hình, lớn tiếng mắng xa xả và xỉa xói khách kʜiếп cộng đồng mạng phẫn nộ, lên án hành động bất lịch sự, thiếu tôn trọng khách hàng của nữ nhân viên này.

Chỉ vì du khách xem hàng nhưng không mua gì, một cô nhân viên của cửa hàng lưu niệm tức giận mắng khách là "một lũ thất bại" và dằn mặt khách: "Không có tiền thì đừng đi du lịch".

Tuỳ vào văn hoá địa phương mà mỗi nơi sẽ có quan điểm khác nhau về việc khách vào cửa hàng chọn đồ nhưng trở ra lại không mua bán gì. Tuy tế nhị, nhưng nhìn chung hai bên cần có cách ứng xử phù hợp, trên cơ sở lịch sự, tôn trọng đối phương và văn hoá địa phương.

Một nữ nhân viên của cửa hàng lưu niệm đang bị cộng đồng mạng chỉ trích vì cô chửi bới 2 du khách trước mặt rất nhiều người. Lý do chỉ bởi 2 người này vào cửa hàng của cô, xem đồ nhưng lại không mua gì cả.

Thế nhưng, vụ việc gần đây xảy ra tại 1 cửa hàng lưu niệm ở Vân Nam, Trung Quốc đã gây phẫn nộ khi nữ nhân viên có động thái thiếu lịch sự khi khách không mua hàng. Clip được trang truyền thông South China Morning Post đăng tải đến nay đã có hơn 1,2 triệu lượt xem.

Theo đó, nữ nhân viên váy đỏ vừa cầm điện thoại quay hình, vừa liên tục lớn tiếng mắng mỏ, xỉa xói 2 vị khách đối diện bằng từ ngữ nặng nề vì cô đã tiếp đón, còn chơi trống cho họ xem nhưng không mua gì mà trở ra.


“Đừng đi du lịch nếu không có tiền. Mọi người nhìn xem, nếu không có tiền sao lại vào cửa hàng tôi và nói không đẹp? Các người thật tồi tệ”, cô nàng vừa quay vừa nói

Nữ nhân viên cho rằng, 2 vị khách đã lừa cô khi yêu cầu cô chơi nhạc cụ, hứa nghe xong sẽ mua nhưng lại làm ngược lại. Về phía 2 người khách, họ chia sẻ với truyền thông Trung Quốc nữ nhân viên đã tình nguyện chơi trống và hăng hái mời họ mua hàng, họ không có yêu cầu nào.

2 vị khách cũng cầm ᵭįệп thoại để quay lại vụ việc, 1 vị khách nam lên tiếng trong clip: “Cô không thể hạ thấp người khác vì họ nghèo được”, nhưng sau đó nữ nhân viên vẫn tiếp tục mắng mỏ, còn xô đẩy khách ra khỏi cửa hàng.

Tuy nhiên, cô nhân viên nhất định cho rằng du khách cố tình vào cửa hàng để lừa cô. Cô nói: “Họ nói sẽ mua (trống), và bảo tôi chơi thử trống (nhưng rồi lại không mua)”.

Sau khi sự việc bị nhiều người cʜỉ ᴛгícʜ, cô nhân viên được cho là đã xin lỗi. Cô viết: “Dù lý do là gì, thì những điều tôi đã nói cũng là không phù hợp và thiếu văn minh. Tôi không ngờ là việc mình làm lại gây ồn ào trên mạng đến vậy. Giờ tôi rất Sợ hãi, tôi không biết phải đối diện với gia đình, với mọi người, với tương lai thế nào”.


Sau khi clip được đăng tải, vụ việc đã tạo nên làn sóng ɓức ҳúc trên MXH Trung Quốc và châu Á, đa số đều chỉ trích hành động công kích, hạ nhục khách của nữ nhân viên, thậm chí có người còn ᴛẩy cʜay du lịch cả vùng này.


Lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra ngay sau khi clip viral, và nữ nhân viên đã bị xử phạt vì hành vi ℓăпg мḁ khách, gây мấᴛ trật tự công cộng, cửa hàng lưu niệm nọ cũng phải ngừng hoạt động 30 ngày.

Nữ nhân viên sau đó đã đăng clip công khai xin lỗi trên MXH, cô thừa nhận hành vi sai và hối hận vì gây hệ quả không đẹp tới cả nền du lịch địa phương, tuy nhiên cô cũng kêu gọi du khách quay trở lại thị trấn.

photo-2-160328950301477043484.png


photo-3-1603289503418951426300.png

Trong bối cảnh hậu Covid-19, tình hình du lịch ở Trung Quốc mới chỉ trên đà phục hồi, hành vi của 1 cá nhân như nữ nhân viên trên cũng có thể tạo ấn tượng không đẹp không đáng có.

Nhưng cô vẫn kết luận: “Dù sao, trốn tránh không phải là giải Pháp. Giờ tôi phải can đảm đứng dậy và nói xin lỗi tất cả mọi người”.
 
Top