Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup: Chỉ khát vọng mới có thể lập nên kỳ tích

Tin Tức 24h

Tin Tức 24h
Thành viên BQT
Quản Trị Viên
Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ cho rằng chỉ khi mang trong mình khát vọng cháy bỏng thì chúng ta mới có hi vọng tạo ra kỳ tích, làm ra những thay đổi lớn lao.

Mở đầu buổi đối thoại cùng CEO do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức với chủ đề: "Vượt qua thách thức, vươn tới thành công" diễn ra hôm 23/7/2022 tại TP.HCM, ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup, cho hay, đối với bản thân ông, trước khi nghĩ đến thành công thì ông luôn phải tự tạo năng lực tích cực cho chính bản thân mình.

"Cả tuần rồi nhà tôi bị ngập nước, tất cả chìm trong nước vì cống nước quanh nhà bị tắc. Nhưng thay vì cáu gắt hay bực tức, tôi và vợ lại chọn giải pháp chuyển sang một chỗ ở mới để chờ sửa chữa nhà. Vậy là cả tuần tôi có cơ hội đưa vợ đi ăn uống…", ông Võ Quang Huệ mở đầu câu chuyện.

vo-quang-hue_vingroup_2.jpg

"Ngày nào là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời bạn?" - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, đặt câu hỏi với hàng nghìn sinh viên và đưa ra câu trả lời: Chính là ngày hôm nay. Vì nếu ngày hôm nay bạn không bỏ hết công sức cho nó thì cuộc sống của bạn sẽ rất phí….

Bởi, hôm qua đã là quá khứ, ngày mai là tương lai chưa biết đến thì tại sao ngày hôm nay không phải là ngày quan trọng nhất của bạn. Vì nếu ngày hôm nay bạn bỏ học thì cuộc đời bạn sẽ rất phí hoặc ngày hôm nay bạn đi làm nhưng bạn không bỏ hết công sức thì cũng rất phí. Hãy nỗ lực hết sức…

"Mới đây, tôi đã có buổi trò chuyện với chị Thanh Nhã - người phụ nữ Việt đầu tiên lên đỉnh Everest. Các bạn biết không, để thành công chinh phục đỉnh Everest cao 8.848,86m, người phụ nữ này đã dành 5 năm với "kỷ luật sắt" là mỗi sáng từ 5h đến 8h sáng, chị dành thời gian tập luyện thể lực, kỹ thuật leo núi đều đặn, không bỏ một ngày nào. Tôi kể chuyện này để nhấn mạnh với các bạn rằng, kỳ tích chỉ có thể lập nên khi bạn có khát vọng!", Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, chia sẻ.

Và kỳ tích với VinFast khi có được những bước đi đột phá và chưa từng có trong làng ô tô thế giới, theo ông Võ Quang Huệ, cũng là được lập nên từ những khát vọng.

1658642217847.png

Ông kể, ngày đó, ông chuẩn bị nghỉ hưu sau 11 năm làm Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam thì bất ngờ có cuộc hẹn từ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Ngày đầu gặp ông Vượng, khi nghe Chủ tịch tập đoàn Vingroup nói muốn 2 năm nữa làm xe 'made in Việt Nam', nghe xong ông muốn… "quay xe" vì không thể nào.

"Không thể nào một doanh nghiệp nào cho dù là tầm cỡ thế giới cũng không thể 2 năm từ con số 0 mà có thể làm được điều này. Các thương hiệu ô tô khác trên thế giới hầu hết phải đi lên từ những nền tảng về kỹ thuật, công nghệ hoặc các hãng xe tại Việt Nam hiện nay đều phải tham gia vào chuỗi giá trị của các thương hiệu lớn khác.

Nhưng nhìn vào quyết tâm của anh Vượng, tôi vẫn quyết định nhận dự án này
", ông Huệ nhớ lại.

Và chỉ sau 21 tháng khởi công và đã đạt doanh số tốt (hơn 40.000 ô tô mang thương hiệu VinFast lăn bánh trên đường phố ở Việt Nam, nếu tính từ thời điểm bàn giao chiếc xe thương mại đầu tiên cho khách hàng vào tháng 6/2019). Báo chí trong và ngoài nước, cộng đồng gọi việc VinFast đưa vào vận hành nhà máy sản xuất hiện đại trong khu vực và ra 3 mẫu xe đầu tiên với kiểu dáng đẹp và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế như vậy một "kỳ tích".

"Những kỳ tích trên chính là bản lĩnh dám nghĩ dám làm, có tinh thần chiến đấu không lùi bước trước mọi khó khăn, có ý chí quyết tâm mãnh liệt để đi đến cùng con đường của mình", ông nói và khẳng định một lần nữa: "Kỳ tích chỉ có thể lập nên khi có khát vọng!".
 
Top