Bạn trẻ trồng cây xanh góp phần chống biến đổi khí hậu tại vùng Duyên Hải tỉnh Trà Vinh

Tin Tức 24h
Tin Tức 24h
Bình luận: 0Lượt xem: 586

Tin Tức 24h

Tin Tức 24h
Thành viên BQT
Quản Trị Viên
Ngày 3/12, tại xã Trường Long Hoà, Ban Thường vụ Thị đoàn – Hội LHTN Việt Nam thị xã Duyên Hải phối hợp cùng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Trường Long Hoà, UBND xã Trường Long Hoà với sự đồng hành của công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam và công ty TNHH Maersk Việt Nam tổ chức phát động trồng trong chương trình “Phủ xanh Việt Nam”.

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng gió, cát bay tại các khu vực ven biển làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, những năm qua, tại các địa phương vùng ven biển trong tỉnh Trà Vinh - đặc biệt thị xã Duyên Hải đã phát triển và nhân rộng mô hình trồng rừng, bảo vệ rừng trong cộng đồng.

Không chỉ mở rộng và phủ xanh diện tích rừng, mà còn góp phần bảo vệ các vùng phòng hộ xung yếu ven biển có nguy cơ sạt lở, cát bay cao mà còn giúp loại bớt khí thải nhà kính, tạo mảng xanh để ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu…

trong-cay-xanh_2.jpg

Các tình nguyện viên tham gia trồng cây theo sự hướng dẫn của kiểm lâm, đoàn viên và bộ đội đồn biên phòng

Chương trình “Phủ xanh Việt Nam” giúp giải quyết bức tranh lớn về môi trường, giảm bớt tác động tiêu cực đến thiên nhiên và thay đổi nhận thức về giữ gìn đất và rừng cho người dân địa phương, đặc biệt là các bạn thanh niên.

trong-cay-xanh_6.jpg

Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám Đốc Dow Việt Nam chia sẻ: “Tại Dow, chúng tôi có cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và giảm khí thải carbon. Để giải quyết các vấn đề trên, chúng tôi hợp tác với chính phủ, khách hàng, các tổ chức xã hội và các bên liên quan để cùng thực hiện các dự án giải quyết vấn đề môi trường cụ thể mang lại tác động tích cực và đồng thời phát minh các công nghệ và giải pháp hữu hiệu, thân thiện với môi trường.

Ngày hôm nay, chúng tôi rất vinh dự hợp tác với Maersk Việt Nam và chính quyền địa phương thực hiện chương trình trồng cây phủ xanh Việt Nam nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ”.

trong-cay-xanh_4.jpg

Theo Bà Nguyễn Thị Xuân Thùy, Trường phòng phát triển bền vững khu vực Việt Nam, Cambodia & Myanmar của công ty Maersk: "Hoạt động trồng rừng là một trong các hoạt động môi trường được Maerks Việt Nam quan tâm đặc biệt, chương trình lần này chúng ta đã đóng góp được 500 cây phi lao và cây dầu vào rừng phòng hộ của thị xã Duyên Hải.

Tất cả cây trồng đợt này là những loại cây sẽ giúp chắn, ngăn tác hại do gió, bão, loại rừng này được ví như tấm khiên xanh khổng lồ có công dụng chắn cát để bảo vệ xóm làng, đồng ruộng, đường giao thông".

trong-cay-xanh_1.jpg

Hoạt động trồng cây đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, góp phần làm giảm nhẹ thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế – xã hội; qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân trong việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Các cây được trồng sẽ liên tục được Kiểm Lâm và Hội LHTN Việt Nam thị xã Duyên Hải theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo được phát triển tốt.
 
Top