Hướng Dẫn Van phao Tozen Nhật bản thiết bị chủ lực trong hệ HVAC, cấp thoát nước.

L
lanphuong
Bình luận: 0Lượt xem: 443

lanphuong

Binh nhì
Thành Viên




Van phao Tozen Nhật Bản- thiết bị không thể thiếu cho hệ HVAC, cấp thoát nước.




PGTech là nhà phân phối chuyên cung cấp các loại van công nghiệp cho các công trình xây dựng tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trải qua hàng ngàn các công trình lớn nhỏ, chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm về các loại van công nghiệp. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị và các bạn một loại van công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất đó là van phao của TOZEN Nhật Bản.



Van phao (tên tiếng anh là Float Valve) là thiết bị dùng để kiểm soát mực nước trong bồn, bể chứa, hồ chứa. Hiểu rõ hơn nữa thì nó là thiết bị trống tràn, nó hoạt động có độ chính xác cao. Van phao sẽ mở ra khi mức chất lỏng đạt tới một điểm thấp nhất định và sẽ đóng lại khi đạt đến điểm cao nhất định đã cài đặt sẵn. Để hiểu rõ hơn thì chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu tạo của chúng.



Các loại van phao thông dụng: van phao bằng thép, van phao bằng gang, van phao bằng đồng, van phao bằng inox. Van phao được cấu tạo gồm 3 phần chính: Thân van, cần van, bóng phao



- Thân van thường được làm bằng gang hoặc đồng (tùy kích cỡ và môi trường làm việc của van). Khi cần trục dân lên cao thì thân van sẽ khóa dòng chảy của chất lỏng, không cho dòng chảy chảy ra. Thân van được nối trực tiếp với cần nhằm để điều chỉnh khi dòng nước tắc.



- Cần van: Làm bằng đồng hoặc inox



- Bóng phao: Thường có hình dạng tròn, chứa đầy không khí nhằm nổi trên mặt nước. Được làm bằng nhựa hoặc inox, inox thường sẽ có giá thành cao hơn.



Van phao được lắp theo kiểu nằm ngang, có 2 kiểu chính đó là van phao nối ren và van phao nối bích. Van phao thủy lực của Tozen có dải kích thước đa dạng từ DN65 đến DN800 lớn nữa còn lên đến DN1200. Môi trường làm việc đạt lên đến 16bar và tối đa là 25bar.



- Van phao nối ren (đóng mở trực tiếp): Kiểu ren ngoài, nên khi lựa chọn loại van phao nối ren thì yêu cầu đường ống phải là dạng ren trong.



- Van phao nối bích: Đóng mở thông qua cơ cấu màng ngăn



Nguyên lí hoạt động của van phao?



Van phao hoạt động đóng mở tự động nhờ sự điều chỉnh lên xuống của cần phao.



- Van phao mở: Khi mực nước xuống một mức giới hạn đã cài đặt sẵn thì bóng phao sẽ đi xuống theo bề mặt của nước. Lúc này sẽ kéo theo trục mở đường ống cho nước chảy qua vào bồn, bể



- Van phao đóng: Khi nước trong bể dâng cao lên thì sẽ đẩy phao lên theo. Đến mức cài đặt sẵn thì phao sẽ tự đẩy trục đóng đường ống lại, không cho nước qua đường ống chảy vào bể chứa



Ưu điểm của van phao:



· Hoạt động tự động



· Điều khiển mực nước đúng chuẩn chính xác



· Cấu tạo có sự bền vững, tuổi thọ cao



· Bên ngoài được sơn epoxy để chống lại những tác động từ môi trường



· Giá thành hợp lí, chất lượng uy tín



Hiện nay van phao được ứng dụng rất phổ biến, từ bể chứa của hộ gia đình, trung cư, căn hộ, cho đến các trung tâm thương mại, nhà máy sản xuất. Bên cạnh những dòng van phao cơ, Pgtech còn phân phối van phao điện và các sản phẩm, dịch vụ khác như van xả khí, thiết bị hệ PCCC, van điều khiển điện,…



Hãy truy cập website:www.pgtech.com.vn để có thêm được những thông tin chi tiết, cách lắp đặt
về những sản phẩm mà quý bạn đọc đang quan tâm.



PGTECH COMPANY LIMITED – Giao Hàng Toàn Quốc và Các Nước Trong Khu Vực



ADDRESS VPGD
: Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.



Địa chỉ: Số 12, Ngõ 28, Đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Điện thoại: +84-24-7302 3588/ Fax: +84-24-7302 3589 Hotline: 0962 875 986
E-mail: [email protected] Phòng KD: [email protected]
Website: www.pgtech.com.vn
 
Top