TP Thủ Đức: Ban điều hành khu phố vận động hỗ trợ người dân mùa dịch Covid-19

Ngọc Thạnh

Đi và viết
Quản Trị Viên
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP.HCM) luôn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều mạnh thường quân qua lời kêu gọi của chính quyền sở tại và ban điều hành khu phố các phường.

Gần 2 năm qua, sự “tàn phá” của virus SARS-CoV-2 gây ra vô vàn khó khăn cho người dân, chính quyền và doanh nghiệp. Sức khoẻ, kinh tế, cuộc sống của mọi thành phần đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho xã hội, người dân cũng như các tổ chức, cơ sở cũng không ngừng tìm cách giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau.

kp8-truong-tho-ho-tro-covid-19-1320.jpg

Ban điều hành khu phố 8, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, cùng công an khu vực gửi quà hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch Covid-19.

Mới đây, Ban điều hành khu phố 8, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức (TP.HCM) đã tiếp tục trao quà do các mạnh thường quân tài trợ và những đóng góp của các anh chị trong ban điều hành, công an khu vực đến với những hoàn cảnh khó khăn, những công nhân mất việc, người bán vé số, người làm nghề bốc vác, “nghề đụng”... trong các khu cách ly, khu nhà trọ bị ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19.

Những món quà do các mạnh thường quân ủng hộ, quyên góp đều được Ban điều hành khu phố 8 chia ra từng phần và gửi đến những hoàn cảnh khó khăn, bao gồm gạo, mì, trứng, rau, gia vị, chanh, cà rốt... với tinh thần kêu gọi được gì thì trao đấy.

rau-cu-kp8-ho-tro-1323.jpg

Rau củ do ban điều hành khu phố cùng công an khu vực kêu gọi từ mạnh thường quân, cũng như từ sự đóng góp của các thành viên trong ban đều được tập kết tại trụ sở Ban điều hành khu phố 8.

Để thực hiện được hoạt động ý nghĩa này, Ban điều hành khu phố 8 cùng công an khu vực phải bám sát địa bàn, thống kê các trường hợp cần hỗ trợ, từ đó kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ đến khi đủ số lượng quà thì bắt đầu lên lịch để sắp xếp mời từng người, từng hộ đến nhận quà, nhằm đảm bảo công tác giãn cách xã hội phòng, chống dịch.

truong-bdh-khu-pho-1325.jpg

Chị Lê Khánh Linh – Trưởng ban điều hành khu phố 8, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: "Ban điều hành khu phố 8 luôn cố gắng kêu gọi hỗ trợ từ mạnh thường quân và cả sự đóng góp của các thành viên trong ban điều hành để hỗ trợ bà con. Đôi lúc không chỉ là gạo, mắm, rau, củ mà còn cả tiền mặt, dù không nhiều nhưng đó là tấm lòng của ban điều hành khu phố muốn gửi gắm đến bà con".

Những người dân nhận quà hỗ trợ do Ban điều hành khu phố 8 gửi tặng rất mừng vui, họ gửi lời cảm ơn các thành viên trong ban điều hành, các mạnh thường quân đã không quản khó khăn trong thời kỳ giãn cách, vận động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ người dân trong lúc ngặt nghèo do dịch bệnh.

Một số hình ảnh liên quan:

rau-cu-kp8-ho-tro-1-1329.jpg

Những bao gạo do Ban điều hành khu phố vận động để hỗ trợ người dân.

rau-cu-kp8-ho-tro-2-1330.jpg

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến trụ sở khu phố nhận quà đều được khử khuẩn và đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

rau-cu-kp8-ho-tro-3-1333.jpg

Các thành viên ban điều hành khu phố sắp xếp quà cho người dân, tuỳ theo mỗi hộ, mỗi trường hợp sẽ được nhận những phần quà khác nhau, tránh xảy ra việc người thì thừa, người thì thiếu.

rau-cu-kp8-ho-tro-5-1333.jpg

rau-cu-kp8-ho-tro-6-1333.jpg

Người dân đến nhận quà rất vui và cảm ơn sự hỗ trợ của Ban điều hành khu phố 8

rau-cu-kp8-ho-tro-4-1333.jpg

Những người thuê trọ tại khu vực cũng được hỗ trợ, số lượng quà tương ứng với số phòng thực tế đang có người thuê và ở lại.

rau-cu-kp8-ho-tro-7-1339.jpg

Mỗi người một phần việc để quá trình trao quà đến người dân được nhanh chóng.
 
Top