Tập tành sống ảo với 3 bảo tàng "chất như nước cất" ở Sài Gòn

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 906

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Không chỉ là một điểm yêu thích dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật, nhiều ngôi bảo tàng còn là địa điểm "check-in" lý tưởng dành cho bạn trẻ để có những bức ảnh cực chất.

Bảo tàng Mỹ thuật


Ngay như tên gọi, bảo tàng này là nơi khơi gợi những cảm hứng nghệ thuật trong khách tham quan. Đi vào hoạt động vào năm 1991, bảo tàng Mỹ thuật tạo ra một không gian xưa cũ khi khoác lên mình tông màu vàng chủ đạo.

bao-tang-my-thuat-tieungu28.jpg


bao-tang-my-thuat-tmtgon.jpg

Đến đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về những tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật mỹ thuật. Tầng 1 là khu vực trưng bày, tổ chức triển lãm. Tầng 2 là nơi hội tụ tác phẩm điêu khắc, mỹ thuật đương đại. Tầng trên cùng là để trưng bày các bộ sưu tập mỹ thuật cổ đại, mỹ thuật cận đại và mỹ thuật thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam.

bao-tang-my-thuat-bosweetie.jpg


bao-tang-my-thuat-butternba-240x300 (1).jpg


bao-tang-my-thuat-dungdingding-240x300.jpg


bao-tang-my-thuat-emtentramanh.jpg

Đối với những ai thuộc team mê "sống ảo" thì sau khi khám phá những tác phẩm nghệ thuật có thể nán lại để chụp ảnh check-in. Với không gian của bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, sẽ cực phù hợp với những bạn nào thích phong cách vintage một chút.

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Quận 1, TPHCM.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng vào năm 1885, được thiết kế và xây dựng mang đậm không khí văn hóa, kiến trúc châu Âu.

Giá vé tham quan bảo tàng chỉ mất 5.000 đồng, nhưng những gì khách tham quan nhận được còn nhiều hơn là việc ngắm nhìn. KHông những được tìm hiểu về lịch sử thông qua các hiện vật, việc chụp ảnh cũng là một trong những lý do để người ta tìm đến bảo tàng này.

bao-tang-thanah-pho-gayeutinh.jpg


bao-tang-thanah-pho-lecacaphuonguyen.jpg

Nơi đây có phong cách thiết kế với những họa tiết điêu khắc vừa cổ kính, vừa hiện đại như một dinh thự. Bảo tàng có 9 phòng trưng bày nội dung cố định, mỗi căn phòng sẽ đưa bạn đến một thời kì lịch sử riêng và giúp bạn tìm hiểu trọn vẹn về sự phát triển của thành phố.

bao-tang-thanah-pho-trdinhhuy.jpg


bao-tang-thanah-pho-my-anh-300x300.jpg


bao-tang-thanah-pho1jpg-229x300.jpg


bao-tang-thanah-pho.jpg

Bốn vị trí sống ảo nổi tiếng của bảo tàng này là phần cổng chính diện, cầu thang chính, sân thượng và hành lang. Khách đến tham quan không quá đông nên bảo tàng có không gian yên tĩnh và vắng vẻ rất thích hợp cho những buổi chụp hình.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng , Quận 1, TPHCM.

Bảo tàng Áo dài

Bảo tàng Áo dài tọa lạc giữa quận 9, cách trung tâm Sài Gòn chỉ 30 phút di chuyển. Với khung cảnh yên bình với những dãy nhà màu vàng cũ kĩ, nhiều công trình bằng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ, nơi đây được nhiều du khách ví như một "Hội An thu nhỏ" giữa Sài Gòn.

bao-tang-ao-dai.jpg



bao-tang-ao-dai1.png


bao-tang-ao-dai-gody.jpg

Đây là một bảo tàng tư nhân được ra đời từ ý tưởng sáng tạo của họa sĩ - nhà thiết kế Sỹ Hoàng, bảo tàng mang một phong cách truyền thống có màu sắc của thiền - tịnh.

Khách đến tham quan bảo tàng không chỉ có cơ hội tìm hiểu về nguồn gốc và sự phát triển của chiếc áo dài qua từng giai đoạn lịch sử mà còn được check-in ở mọi nơi trong bảo tàng với phong cách truyền thống.

bao-tang-ao-dai2.png


bao-tang-ao-dai-Hong-Nhung.jpg


bao-tang-ao-dai-Kieu-Ngan.jpg

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Phường Long Phước, Quận 9, TPHCM.
 
Top