Tài xế Grabbike công khai số điện thoại khách hàng lên MXH, làm việc tắc trách?

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Mới đây, trong một hội nhóm kín về xe ôm công nghệ trên Facebook đã đăng tải một bài viết khách hàng trực tiếp "phốt" tài xế Grabbike vì để lộ thông tin cá nhân trên MXH.

12314.JPG
Bài viết khách hàng chia sẻ

Cụ thể, vị khách rất bức xúc vì bị lộ thông tin tên và số điện thoại trên mạng. Cụ thể, hành khách có đặt chuyến xeđi từ TPHCM đến Chùa Bà (An Giang) để thắp hương nhưng hủy chuyến vì đợi tài xế quá lâu. Chi phí hỗ trợ cho tài xế là 2 triệu đồng (có thương lượng).

168874384_733099074048322_4288316325011515388_n.jpg

Tài xế tiết lộ thông tin cá nhân khách hàng

Thế nhưng, tài xế Grabbike giả danh anh trai của khách hàng để đăng tải hình ảnh, tên, số điện thoại để đặt chuyến Grab khác cho khách hàng. Thế là, khách hàng phải nhận liên tục các cuộc gọi làm phiền khác nhau "trung bình 2 phút/cuộc gọi và 1 kết bạn Zalo", khách hàng chia sẻ.

Hiện tại, những khiếu nại của khách hàng đến Grab vẫn chưa được giải quyết. Cộng đồng mạng hiện vẫn đang chờ câu trả lời từ phía doanh nghiệp này.

Được biết, nghĩa vụ của khách hàng và Grab về bảo mật thông tin đã được Grab đăng tải trực tiếp trên trang grab.com. Đồng nghĩa với việc, Grab không có quyền tiết lộ thông tin khách hàng ngoài những trường hợp phục vụ cho mục đích, lợi ích liên quan đến chuyến đi của khách hàng.

IV. NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

Mỗi bên Khách hàng và Grab sẽ:

  • Riêng biệt thông báo cho Chủ thể Dữ liệu về mỗi xử lý Dữ liệu Cá nhân và cho phép Chủ thể Dữ liệu thực hiện quyền của họ theo như luật bảo vệ dữ liệu/ luật dữ liệu riêng tư của địa phương;
  • Tuân thủ với nghĩa vụ tương ứng của mỗi bên theo như luật bảo vệ dữ liệu/ luật dữ liệu riêng tư áp dụng khi xử lý bất cứ Dữ liệu Cá nhân nào của Người dùng được Ủy quyền hoặc Người dùng được Đề xuất;
  • Có được sự đồng thuận cần thiết (nếu có) để tạo điều kiện cung cấp tính năng Grab for Business; và
  • Thực thi các biện pháp pháp lý, kĩ thuật và tổ chức phù hợp để bảo vệ Dữ liệu Cá nhân chống lại việc xử lý trái phép hoặc bất hợp pháp và chống lại thất thoát, phá huỷ, hư hại, thay đổi hoặc tiết lộ trái phép, cũng như bất kì vi phạm hoặc cố vi phạm các biện pháp bảo mật của mỗi bên (“Sự cố An toàn Thông tin”).
 
Top