Sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 440

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Các đơn vị báo chí cho hay, từ ngày 18-21/11 tới đây, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, sau 4 lần trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

hoicho_jijm_thumb.jpg

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, cho tới thời điểm này, đã có 300 doanh nghiệp tại 47 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2020, bên cạnh 6 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Peru và Colombia.

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn: lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam 2019, giải chạy VITM marathon (online), hội thảo xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam...

Bên cạnh những hoạt động trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với khách hàng, để khuyến khích các doanh nghiệp bàn thảo, hợp tác trong kinh doanh, trao đổi sản phẩm, hội chợ VITM Hà Nội 2020 cũng tổ chức một diễn đàn quốc gia với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” nhằm trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn liền với việc phát triển du lịch.

unnamed_kznr.jpg

Hội chợ Du lịch Quốc tế - Việt Nam với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”.
Việc VITM 2020 chuyển chủ đề từ di sản sang chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam là hoạt động cần thiết lúc này. Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh: “Đây là chủ đề đã từng được ngành du lịch đề cập rải rác một số lần trước đó nhưng COVID-19 cho thấy sự cấp thiết và đòi hỏi cần phải thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, mạnh hơn đối với du lịch Việt Nam”.

Chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.

Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch của một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Booking.com, Lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) đã cùng trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch.

Nhiều nội dung về xu thế phát triển và ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch cùng những giải pháp thiết thực sẽ tiếp tục được các đại biểu trao đổi, thảo luận tại diễn đàn cùng chủ đề này tại hội chợ.

Ông Vũ Thế Bình khẳng định, việc tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2020 là minh chứng cho thấy ngành du lịch đang hồi sinh và lấy lại đà tăng trưởng sau giai đoạn trầm lắng do dịch Covid-19.
 
Top