Mùa hè đến, thay đổi ngay thói quen dưỡng da

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 552

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Thời tiết mùa hè bắt đầu chuyển sang nắng nóng, mỗi người cần thay đổi ngay thói quen chăm sóc da.

Làm sạch da mặt


cham-soc-da.jpg

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc làm sạch da. Hãy luôn bắt đầu quy trình chăm sóc da mùa hè bằng việc làm sạch da, vào buổi sáng và tối. Tốt nhất, bạn nên làm sạch với chất tẩy rửa dịu nhẹ, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà không khiến da bị khô.

Lấy khăn thấm mồ hôi

Mồ hôi là tác nhân khiến bụi bẩn và dầu bít kín lỗ chân lông. Vì vậy, nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, hãy đảm bảo rằng chúng không đọng trên làn da của bạn quá lâu. Chuẩn bị khăn thấm mồ hôi khi bạn biết mình sẽ cần dùng nhé!

Mỹ phẩm chứa ít dầu

cham-soc-da1.jpg

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm tối đa trong những ngày hè, nếu cần dùng thì nên lựa chọn những loại mỹ phẩm trang điểm như kem dưỡng, phấn nền, phấn trang điểm... có chứa thật ít dầu và nên chọn loại mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dùng xịt khoáng hạ nhiệt cho da

Xịt khoáng cung cấp nước và các ion khoáng chất, giúp làn da của bạn có thể hồi sinh ngay lập tức, nhất là khi khô ráp, mất nước trong môi trường nhiệt độ cao. Xịt khoáng cũng giúp làm dịu da, tránh các tổn thương và hạn chế sự tiết dầu của da.

Có biện pháp phòng ngừa mụn

Kẻ thù lớn nhất của làn da là mụn trứng cá. Đặc biệt, trong mùa hè và với các bạn gái trẻ, việc xuất hiện mụn trên da là rất phổ biến. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp loại trừ mụn trứng cá:

Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

Thoa lòng trắng trứng gà lên mặt khoảng 20 phút (tốt nhất là để qua đêm) cũng có thể làm hết mụn.

Dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi, sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.
 
Top