HimLam Chợ Lớn: Cư dân bức xúc vì mập mờ trong việc bầu Ban Quản trị

Tài công
Tài công
Bình luận: 2Lượt xem: 1,467

Tài công

Binh nhì
Quản Trị Viên
Ngày 08/11/2020, lúc 10h00, tại Cụm nhà Chung cư Him Lam Chợ Lớn (số 491, đường Hậu Giang, phường 11, Quận 6, TPHCM – Đường nội khu Block A và Block B), Ban tổ chức đã triển khai Hội nghị nhà chung cư thường niên. Tuy nhiên, hội nghị đã không thể thành công, và đã gây ra nhiều bức xúc trong dân cư vì mập mờ trong tiến trình bầu Ban Quản trị. Đồng thời cư dân đề nghị niêm phong thùng phiếu và mời cơ quan điều tra làm rõ việc có hay không gian lận phiếu bầu do đại diện chủ đầu tư nhận ủy quyền. Tại hội nghị có sự tham gia của đại diện UBND phường 11, quận 6 là ông Huỳnh Tấn Hoàng - PCT UBND phường 11.

hoi-nghi-chung-cu-him-lam-cho-lon.png

Cư dân đề nghị làm rõ 174 phiếu bầu do đại diện chủ đầu tư được ủy quyền

Tham gia Hội nghị, các cư dân tại chung cư Him Lam Chợ Lớn đến tham gia đều thực hiện công tác xuất trình các giấy tờ liên quan để nhận phiếu bầu và đây là điều kiện tiên quyết để phiếu bầu được nhận hợp lệ.

Sau khi Ban kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu thì cư dân ngỡ ngàng khi nhận được thông tin có đến 851 phiếu bầu được kiểm. Trong khi đó, tổng danh sách thẩm tra ký nhận lại chỉ có 677 phiếu. Mặt khác tổng số có mặt dự đại hội và ủy quyền thì chỉ 770 đại biểu. Do đó cư dân đề nghị làm rõ con số chênh lệch, vì sao phiếu được kiểm lại có đến 851 phiếu, chênh lệch 174 phiếu ở đâu mà có?.


Với số 174 phiếu chênh lệch này, đại diện chủ đầu tư là bà Đ.T.T.S thông tin rằng được ủy quyền. Điều này khiến cư dân dấy lên bức xúc tột độ vì, để nhận phiếu bầu hợp lệ, mỗi cư dần đều phải xuất trình chứng minh thư, thư mời, giấy ủy quyền có đầy đủ chữ ký của 2 bên thì mới được nhận phiếu bầu, vậy vì sao đại diện chủ đầu tư là bà Đ.T.T.S nhận tới 174 phiếu bầu mà lại không cần làm rõ tính đúng sai của các phiếu bầu này,..

Từ việc đại diện chủ đầu tư Him Lam Chợ Lớn nhận 174 ủy quyền bỏ phiếu bầu Ban quản trị chung cư, tuy nhiên tại hội nghị khi cư dân chất vấn về tính minh bạch của các ủy quyền cũng như phiếu bầu do đại diện chủ đầu tư là bà Đ.T.T.S nhận ủy quyền bầu cử, thì đại diện Ban Chủ tọa Hội nghị cho rằng mất thời gian và không cần thiết.

Từ nhiều bức xúc của các cư dân, Ban Chủ tọa Hội nghị buộc phải dừng Hội nghị và tiến hành kiểm phiếu và xác minh các phiếu ủy quyền cho đại chủ đầu tư (174 phiếu) theo đề nghị của cư dân.


Cùng ngày, Ban chủ tọa họp cùng đại diện các cư dân tại văn phòng, dưới sự chứng kiến của cán bộ công an khu vực, nhưng vẫn chưa có kết quả thỏa đáng.

Cùng một chủ đầu tư, nhưng mỗi nơi một khác

Ngày 27.9, Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) tổ chức thành công Hội nghị Tòa nhà chung cư Him Lam Riverside (Q.7, TP.HCM) và bầu ra Ban quản trị nhiệm kỳ 2020-2023.

Tham dự Hội nghị có đại diện chính quyền địa phương, đại diện chủ đầu tư, đại diện Him Lam Land, BQT, BQL, cùng hàng trăm chủ căn hộ (đạt tỷ lệ 53%) - đủ điều kiện tổ chức theo quy định của pháp luật.

Sau gần 4 giờ làm việc đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Tòa nhà chung cư Him Lam Riverside năm 2020 đã diễn ra thành công và bầu ra được BQT nhiệm kỳ 2020-2023. Tại Hội nghị, đông đảo quý cư dân cũng bày tỏ sự tin tưởng và hài lòng về công tác quản lý, vận hành, cũng như thái độ phục vụ của Him Lam Land.

Tuy nhiên, tai Him Lam Chợ Lớn cũng do Him Lam land làm chủ đầu tư thì hội nghị lại thất bại, bởi vì một lượng lớn phiếu bầu do đại diện chủ đầu tư nhận ủy quyền có sự thiếu minh bạch bị người dân phát hiện và bức xúc. Câu hỏi cần đặt ra ở đây là vì sao có sự khác biệt như trên?

Toàn văn biên bản Hội nghị Cụm chung cư Him Lam Chợ Lớn

chungcu-himlam1.jpg

chungcu-himlam2.jpg

chungcu-himlam3.jpg

chungcu-himlam4.jpg

chungcu-himlam5.jpg

chungcu-himlam6.jpg

chungcu-himlam7.jpg

chungcu-himlam8.jpg

chungcu-himlam9.jpg

chungcu-himlam10.jpg
 
Sửa lần cuối:

Dungvuong

Binh nhì
Thành Viên Mới
Tâm đắc nhất trong bài viết câu chốt :" Tại sao có sự khác biệt...." Theo tôi chỉ một lý do duy nhất cư dân Him Lam Riverside kém may mắn vì bị Bà Son qua mặt, còn cư dân Him Lam Chợ Lớn thật may mắn vì có những cô chú anh chị em cùng giám sát để làm rõ trò gian lận của bà Son ( đại diện CĐT)
 
Top