Hé lộ chủ đứng sau Thuận Kiều Plaza được trưng dụng là bệnh viện Dã Chiến ở Sài Gòn

Thiên Bình
Thiên Bình
Bình luận: 0Lượt xem: 3,357

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Chủ nhân hiện tại của tòa nhà Thuận Kiều Plaza là bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Báo Tri thức và Đời sống thông tin, mấy ngày nay, thông tin toà nhà Thuận Kiều Plaza (Quận 5, TP HCM) được trưng dụng làm Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 điều trị COVID-19 thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bên cạnh những câu chuyện bí ẩn xoay quanh địa điểm này, không ít người còn dành sự quan tâm đặc biệt cho chủ nhân của Thuận Kiều Plaza.

he-lo-chu-dung-sau-thuan-kieu-plaza-duoc-trung-dung-la-benh-vien-da-chien-o-sai-gon.jpg

Một phần cao ốc Thuận Kiều Plaza đang được TP.HCM cải tạo thành Bệnh viện dã chiến với quy mô 1.000 giường bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Vneconomy


Thuận Kiều Plaza đã xây dựng vào năm 1994, do Kings Harmony Int MTV của HongKong và Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) liên doanh đầu tư.

Sau hàng chục năm bỏ hoang vì kinh doanh thất bại từ điểm thiết kế, cao ốc Thuận Kiều Plaza được bán lại cho Công ty Cổ phần đầu tư An Đông (Công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát). Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là bà Trương Mỹ Lan.

Bà Trương Mỹ Lan là một nữ đại gia lừng lẫy trong giới bất động sản. Sau khi mua lại, đại gia địa ốc Trương Mỹ Lan đã rót không ít tiền đầu tư để xây dựng và sửa chữa Thuận Kiều Plaza: đổi tên thành The Garden Complex, Thuận Kiều Plaza, "khoác màu áo mới" cho tòa nhà,..

Bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến từ cuối năm 2011, khi 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa tiến hành hợp nhất với nhau.

he-lo-chu-dung-sau-thuan-kieu-plaza-duoc-trung-dung-la-benh-vien-da-chien-o-sai-gon-hinh-2.jpg

Bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Mặc dù không xuất hiện chính thức, nhưng bà Lan và Vạn Thịnh Phát được cho là nhóm cổ đông chính của cả 3 ngân hàng này.

Bà Trương Mỹ Lan là một người gốc Hoa, bà còn có tên gọi khác là Trương Muội. Các thông tin liên quan đến bà khá ít ỏi, chủ yếu là thành tích về các hoạt động của bà trong công tác xã hội.

Trước khi trở thành bà chủ Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan và chồng cũng từng được truyền thông Trung Quốc nhắc đến trên các mặt báo Hồng Kông. Tại Việt Nam, bà Lan đầu tiên hoạt động kinh doanh bất động sản và mỹ phẩm. Năm 2011, bà Lan được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Sau nhiều năm lập nghiệp, bà Trương Mỹ Lan đã tạo nên một "hệ sinh thái" với loạt công ty con tiêu biểu như: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư An Đông, Công ty CP Đầu tư Time Square, Công ty Tập đoàn Sài Gòn Penisula,...

Vạn Thịnh Phát và các doanh nghiệp liên quan hiện sở hữu rất nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại TP. HCM. Tập đoàn này luôn gây sốt thị trường địa ốc với những thông tin thâu tóm đất vàng, tạo lập các siêu dự án.

Nổi bật nhất, là việc mua lại tòa tháp Vincom Centre A (Union Square sau này), Thuận Kiều Plaza...

Ngoài ra, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Lan làm chủ còn sở hữu hàng loạt siêu dự án vàng khác như: Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Khu dân cư Bonville Land, Khu dân cư cao cấp Sterling Residence, Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence, toà nhà phức hợp Times Square, dự án Amigo, khu "Tứ giác" Đại lộ Nguyễn Huệ.....

Trước đó, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát từng thu hút sự chú ý khi ủng hộ 1.450 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng dịch COVID-19.
 
Top