Cuộc sống của “nữ hoàng đĩa nhạc” Tài Linh sau 26 năm bỏ ánh hào quang sang Mỹ

Miêu Miêu
Miêu Miêu
Bình luận: 0Lượt xem: 452

Miêu Miêu

Binh nhất
Thành Viên
Là một trong những nghệ sĩ cải lương, nữ danh ca đình đám nhất ở thập niên 90, NSƯT Tài Linh khiến bao khán giả phải tiếc nuối khi từ bỏ đỉnh cao sự nghiệp và sang Mỹ định cư.

NSƯT Tài Linh sinh năm 1956 tại Sài Gòn. Chẳng những là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, Tài Linh còn lấn sân sang tân nhạc và thành công vang dội, được xem là 1 trong những người có đóng góp sâu sắc cho bước chuyển mình của làng nhạc Việt Nam cuối thế kỉ 20. Ở thời điểm đó, Tài Linh còn được mệnh danh là “nữ hoàng đĩa nhạc” khi cái tên Tài Linh kết hợp với hãng đĩa nào thì chắc chắn băng đĩa đó bán chạy khắp cả nước.

cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-e5ba4346637395917...jpg

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Tài Linh bất ngờ sang Mỹ định cư cùng ông xã vào năm 2004. Quyết định này khiến không chỉ khán giả mà còn rất nhiều đồng nghiệp vô cùng tiếc nuối. Từ đó trở đi, nữ nghệ sĩ ít chia sẻ về cuộc sống riêng và cũng không sử dụng mạng xã hội. Tài Linh cũng hạn chế hoạt động nghệ thuật vì muốn dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình.

cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-809ac7c6373959176...jpg

Nói về quyết định dừng lại của Tài Linh giữa lúc sự nghiệp rực rỡ nhất, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết: “Tôi cảm thấy tiếc nuối cho con đường nghệ thuật của chị Tài Linh. Nhưng tôi tin đó là lựa chọn mà chị ấy thấy tốt nhất cho gia đình. Sang Mỹ, chị ấy có thể gác lại sự nghiệp nhưng lại mở ra nhiều cơ hội cho con cái”.

cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-5692bb3e637395917...jpg


cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-a7b7693b637395917...jpg

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cũng khẳng định rằng dù bao năm không đi hát nhưng Tài Linh vẫn luôn được đông đảo khán giả yêu mến. “Năm 2011, lần đầu Tài Linh về nước làm liveshow tại Hà Nội, khán giả đến chật kín khán phòng. Điều đó chứng tỏ sau nhiều năm xa đất nước, chị vẫn có sức hút rất lớn” – Kim Tử Long kể lại.

cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-1e3722fe637395917...jpg

NSƯT Tài Linh chia sẻ: “Tôi là người đơn giản, không đòi hỏi gì cao, với tôi có nổi tiếng hay không cũng vậy thôi, chỉ cần sự bình yên cho gia đình là đủ. Khi không đi hát thì tôi vẫn là một người vợ, người mẹ, vẫn làm những công việc nội trợ chăm lo cho chồng con như bao phụ nữ khác. Tôi hài lòng với những gì mình có. Đi hát với tôi không còn là nghề nữa mà là cái nghiệp rồi”.

cuoc-song-cua-nu-hoang-dia-nhac-tai-linh-sau-26-nam-bo-anh-hao-quang-sang-my-bcf4f2c8637395917...jpg

Hiện tại, ở tuổi 64, NSƯT Tài Linh có cuộc sống ổn định và bình yên. Nữ nghệ sĩ đã mở một tiệm làm móng tay lớn ở Mỹ, chồng đi làm ở công ty. Về gia đình, cô đào Tài Linh đã lên chức bà nội. Thỉnh thoảng, khi có dịp về quê hương, Tài Linh thường đi làm từ thiện cùng những đồng nghiệp cũ của mình.
 
Top