Cẩn trọng Black Friday: Nhận diện "bẫy mua sắm"

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 1,448

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Hàng loạt "bẫy mua sắm" từ các nhà bán lẻ liên tiếp được tung ra vào ngày hội mua sắm lớn nhất năm. Những ưu đãi hấp dẫn vào ngày Black Friday khiến người tiêu dùng không còn bận tâm quá nhiều mà chỉ liên tục "đổ xô" mua sắm, săn sale.

download.jpg

Quảng cáo hàng "limited"

Trong ngày Black Friday, thông tin về hàng hóa sản phẩm đang khuyến mãi là bước đầu tung tin của các nhà bán lẻ. Đặc biệt, các sản phẩm này càng thu hút hơn khi được nằm trong "vùng khan hiếm" thôi thúc khách hàng phải nhanh chóng "săn sale" bởi thời gian và số lượng có hạn.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng thực sự thuộc diện khan hiếm nên tìm hiểu thật kỹ xem món hàng đó có thực sự khan hiếm như lời quản cáo hay không. Đặc biệt, nó có cần thiết với nhu cầu của sử dụng của gia đình không?

Tung tin khách hàng đang xếp hàng chờ mua sắm

Văn hóa xếp hàng "săn sale" vào ngày hội Black Friday thường niên không còn xa lạ với người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Nắm bắt tâm lý khách hàng, số đông người mua đồng nghĩa với sản phẩm "đáng mua". Chính đều đó khiến các nhà bán lẻ đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội về hình ảnh người dân đang xếp hàng dài chờ mua sản phẩm.

Thông tin này chính là "đòn bẩy" kích thích tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Nếu không nhanh chân sẽ không còn hàng.

"Ăn gian" mức giá

Thường các nhãn hàng sẽ sale theo tỉ lệ từ 10% - 70%. Tuy nhiên, trước đó họ đã nâng giá thành sản phẩm cao hơn so với thực tế để đến khi khuyến mại, họ sẽ hạ giá xuống ở mức vừa đủ, để không lỗ mà lại còn đạt doanh thu về số lượng bán ra,

Thậm chí, có thể đăng tin giảm giá 50% nhưng bán hàng toàn đồ giảm... 5% với lý do hàng 50% đã được bán hết.
 
Top