Bác gái ra cửa hàng mua 8 triệu tiền thẻ cào, nhân viên Điện Máy Xanh thấy bất thường ngăn lại

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Mới đây, một clip ghi lại cảnh một bác gái âm thầm vào Điện Máy Xanh mua khoảng 8 triệu đồng tiền thẻ điện thoại. Các nhân viên thấy hành động kỳ lạ nên đã hỏi rõ và can ngăn.

Tình trạng lừa tiền qua điện thoại đã diễn ra rất phổ biến. Đối tượng lợi dụng thường là những người cao tuổi thiếu cảnh giác. Điển hình là vụ một bác gái bị kẻ lừa đảo gọi điện thoại thông báo trúng thưởng 150 triệu đồng và yêu cầu bác nạp tiền điện thoại cho chúng để nhận thưởng.

Một người chứng kiến vụ việc chia sẻ: "Chả là hôm nay mình có chứng kiến 1 bác khá lớn tuổi đến Điện Máy Xanh mua 6 triệu tiền thẻ cào. Nhân viên thấy lạ có hỏi mua cho ai mà mua số lượng lớn như thế, vì lúc sáng bác cũng có ra mua mấy lần tổng cộng 8 triệu rồi. Nhưng bác này cứ giấu nói mua về bán hàng.

201231102609_1.jpeg

Ngay sau đó có cuộc gọi đến thúc giục bác ấy nạp thẻ cho họ nhanh, không được nói với ai kể cả người thân, công an đang đến nhà xác nhận giải thưởng rồi, bác trúng giải thưởng là 150 triệu đồng.

Như bị bùa mê thuốc lú bác ấy nhất quyết là phải mua bằng được dù tất cả mọi người can ngăn.

Cũng rất nhiều trường hợp tương tự bị lừa là trúng SH mode... Sau đó cũng đều mất oan số tiền nạp thẻ đó. Và tiền đó là tiền đi vay để nạp thẻ, mình thấy rất tội.

Sau đó nhân viên và quản lý bên đó có xúm lại và giải thích thì bác đang bị lừa, bác mới vỡ lẽ là mình đang bị dụ dỗ."


Nhờ nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh mà khách hàng này không mất thêm tiền oan. Nếu rơi vào tình huống khác, rất có thể bác gái này sẽ mất thêm rất nhiều tiền cho bọn lừa đảo.

201231102609_2.jpeg


201231102609_3.jpeg

Theo Cục cạnh tranh và ƅảo vệ người tiêu dùng, đi kèm với sự phát triển của công nghệt thông tin, các hình thức mạo danh, ʟừa đảo ngày càng tinh vi và phức tạp hơn.

Do vậy, người tiêu dùng cần chủ động nâng cao cảnh giác khi tiếp cận các thông tin. Chia sẻ và trao đổi các thông tin cảnh ƅáo để ƅạn bè, người thân có thể biết và phòng ngừa.

Trường hợp có vấn đề cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 1800.6838 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
 
Top