Xử lý truyền thông đỉnh cao của "Bún đậu" Mạc Văn Khoa

Thiên Bình
Thiên Bình
Bình luận: 0Lượt xem: 2,647

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Trước khủng hoảng truyền thông xảy ra với quán "Bún Đậu" của danh hài Mạc Văn Khoa khi phốt có gián trong nước chấm, Chuyên gia truyền thông đã có những quan điểm rõ ràng về vấn đề này.

201360738_1960861207399292_5400640660470040446_n.jpg

Mới đây mạng xã hội xôn xao với bài bóc phốt quán bún đậu của diễn viên hài mạc Văn Khoa. Người này cho biết đã đến ăn và sẽ không bao giờ quay lại, vì quán bán đắt hơn nơi khác 20% và “trong mắm tôm có gián”.

Nếu là người đang làm kinh doanh và gặp tình huống này các em sẽ xử lý như thế nào?

Trong Truyền thông Tiếp thị có một quy luật được gọi là Quy luật nói thẳng, phát biểu rằng: nếu sản phẩm dịch vụ của chúng ta có khuyết điểm, hãy nhanh chóng thừa nhận; kèm theo lưu ý: ngay sau đó, hãy cho khách hàng lý do để chấp nhận khuyết điểm này!

Quy luật nói thẳng hoàn toàn đúng trong trường hợp của mạc Văn Khoa.

Khi bị tố, diễn viên này đã không hề đôi co với khách hàng. Vì thực ra ngon dở là cảm nhận của mỗi người, còn giá đắt là sự thật hiển nhiên. Vì vậy, Mạc Văn Khoa đã lập tức ng nhận là quán bún đậu của mình bán giá đắt thật! Nhưng giải thích lý do là bởi nguyên liệu được nhập ở quê vào. Thêm nữa, vì ý thức đang bán giá cao nên Mạc Văn Khoa dặn nhân viên “phải hết lòng phục vụ khách hàng”.

Anh cũng nói rằng câu chuyện “có gián trong mắm tôm” xảy ra từ rất lâu. Và khẳng định chính tay mình đi tìm kiếm và lựa chọn thứ nước chấm này. Nhưng khi khách hàng phản ánh có gián, anh cũng “chỉ biết đồng ý và đổi cho khách hàng chai mắm tôm khác”.

Như vậy, mạc Văn Khoa không chỉ nhanh chóng thừa nhận vấn đề giá cao của mình, anh cũng cho khách hàng đến tận ba lý do để chấp nhận khuyết điểm đấy.

Thứ nhất, là nguyên vật liệu có nguồn gốc địa phương.

Thứ hai, là chất lượng dịch vụ tốt.

Và thứ ba, là chế độ bảo hành hậu mãi tuyệt vời.

Ông bà ta có câu “Khôn ngoan chẳng lại thật thà”, trong trường hợp này thì sự thật thà của Mạc Văn Khoa là liều thuốc hữu hiệu để khủng hoảng truyền thông của anh nhanh chóng xẹp xuống và chiếm được tình cảm của đông đảo khách hàng.
 
Top