Cho phép chuyển giao quyền lực, nhưng TT Trump vẫn chưa nhận thua

Thiên Bình
Thiên Bình
Bình luận: 0Lượt xem: 611

Thiên Bình

Trung sĩ
Thành Viên
Báo chí đưa tin, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại mặc dù Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) ngày 23/11 thông báo sẽ hỗ trợ cho quá trình chuyển tiếp của ông Joe Biden.

Trên Twitter, Tổng Thống Donald Trump Viết Đã Đến Lúc GSA "Làm Những Điều Cần Phải Làm". Tuy Nhiên, Trong Cùng Dòng Tweet Đó, Đương Kim Tổng Thống Khẳng Định Ông Vẫn Chưa Chịu Nhận Thua: "Nỗ Lực Của Chúng Ta Sẽ Tiếp Tục, Chúng Ta Sẽ Chiến Đấu Và Tôi Tin Rằng Chúng Ta Sẽ Thắng!”.

Dù vậy, việc cho phép GSA làm việc với nhóm chuyển tiếp của ông Biden cho thấy Tổng thống Trump đã bắt đầu nhìn nhận thực tế sau ba tuần tuyên bố ông mới là người thắng cử cùng những cáo buộc về gian lận.

Điều này có nghĩa là nhóm của ông Biden bây giờ sẽ được cấp quỹ, văn phòng và gặp các quan chức liên bang, AFP đưa tin.

2020_11_20T200513Z_1925631287_RC287K9AZMIK_RTRMADP_3_USA_TRUMP.JPG

Tổng thống Trump vẫn chưa nhận thua dù ông cho phép quá trình chuyển giao quyền lực bắt đầu. Ảnh: Reuters.

Văn phòng của ông Biden cho biết GSA sẽ đưa ra "những sự hỗ trợ cần thiết để thực hiện việc chuyển giao quyền lực một cách suôn sẻ và hòa bình".

"Trong những ngày tới, các quan chức chuyển tiếp sẽ bắt đầu họp với quan chức liên bang để thảo luận về việc ứng phó đại dịch, nắm bắt đầy đủ các lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ và tìm hiểu về những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump trong việc rút khỏi các cơ quan chính phủ", giám đốc điều hành nhóm chuyển tiếp của ông Biden, Yohannes Abraham, tuyên bố.

Sự thay đổi bất ngờ trong nỗ lực kiên quyết bác bỏ kết quả bầu cử của ông Trump xảy ra sau khi Michigan thông qua kết quả và những quan chức của ông Trump cũng ra mặt kêu gọi tổng thống nhượng bộ.
 
Top