CEO Lei Jun lý giải tên gọi Xiaomi

Hong Nhung
Hong Nhung
Bình luận: 0Lượt xem: 569

Hong Nhung

Trung sĩ
Thành Viên
Một cách giải thích rõ ràng và vô cùng hợp lý về tên gọi của thương hiệu Xiaomi do chính CEO Lei Jun tiết lộ.

Nhiều người cho rằng những tên gọi thương hiệu tới từ Trung Quốc đều là những cái tên khá “buồn cười”. Nhiều tên gọi thậm chí chỉ có người Trung Quốc mới có thể phát âm chính xác. Thế nên, trong một buổi thảo luận chung, một số doanh nhân phương Tây đã nói đùa về tên thương hiệu của các công ty Trung Quốc. Ngay sau đó, CEO của Xiaomi là ông Lei Jun đã lên tiếng giải thích về tên gọi công ty mình.

“Khi bắt đầu thành lập Xiaomi, nhóm sáng lập cũng đã thảo luận về công ty nên được gọi là gì. Những cái tên như “Red Star” (Ngôi sao đỏ), “Red Pepper” (Hạt tiêu đỏ) và “Black Rice” (Gạo đen) cũng đã được xem xét. Nhưng vì nhiều lý do, không có cái tên nào được chấp nhận. Trong cuộc thảo luận diễn ra sau đó, tôi chợt nghĩ đến câu nói yêu thích của tôi – “Đức Phật xem một hạt gạo, lớn bằng núi Tu Di” “, Lei Jun cho biết.

xiaomi-lei-jun-joyo-bezos.jpg

Khi ai đó đề xuất gọi công ty là “Rice” (Mi – trong tiếng Trung Quốc), nhà đầu tư Liu Qin nói: “Bạn phải coi trọng đến những điều nhỏ nhặt”. Hãy gọi nó là Xiaomi (Little Rice, hay Hạt gạo nhỏ). "Cái tên này ngay lập tức nhận được sự đồng tình của mọi người. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu sử dụng nó".

Lei Jun cũng bày tỏ quan điểm của mình về tầm ảnh hưởng của tên gọi đối với công ty. Ông cho rằng một cái tên cao cấp chưa chắc đã thúc đẩy sự phát triển của công ty.

“Nếu một công ty thiếu công nghệ cốt lõi, thiếu sản phẩm tốt, không chú ý đến trải nghiệm người dùng, thì công ty đó không thể thành công. Ngược lại, mặc dù tên công ty đơn giản nhưng cả nhóm có thể làm việc chăm chỉ thông qua công nghệ và cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng. Vì vậy mọi thứ phụ thuộc vào công việc và con người, giá trị thương hiệu không bao giờ do cái tên mang lại”.

1000x-1.jpg

Không thể phủ nhận những sản phẩm của Xiaomi đều là những sản phẩm tốt, phục vụ tốt nhu cầu của người dùng và đây cũng là điều mà Xiaomi tập trung và muốn hướng tới: Mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Chính nhờ điều này mà Xiaomi hiện đang trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách của Fortune 500.
 
Top